Vì sao sản phẩm của Việt Nam thường khó bán ?
Có bao giờ bạn tự hỏi " Vì sao sản phẩm của Việt Nam thường khó bán ? " mặc dù rất bền. Chắc hẳn qua bức ảnh bạn đã phần nào nhận ra câu trả lời rồi đó.
Đã qua rồi cái thời ăn chắc mặc bền thời đại mới với một sản phẩm ra lò cần tính thẩm mỹ đặc biệt là người sử dụng. Tính thẩm mỹ như một nhu cầu thiết yếu hằng ngày suất hiện trên tất cả các sản phẩm quanh bạn bắt đầu từ chiếc thìa, bộ bàn ghế hay quần áo bạn mặc.
Sản phẩm mới ra lò có được người dùng chấp nhận hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố như :
+ Thương hiệu
+ Giá thành
+ Hình thức sản phẩm ( mẫu mã, kiểu dáng)
+ Tính năng
+ Nơi sản xuất sản phẩm đó
+ Độ bền sản phẩm
+ Chất lượng sản phẩm
+ Dịch vụ đi kèm ( Bảo hành, bảo dưỡng, hỗ trợ kỹ thuật )
....
Và nhiều yếu tố khác nữa nhưng đối với người Việt theo cá nhân tôi chỉ cần 3 yếu tố
+ Giá thành
+ Hình thức sản phẩm+ Tính năng
Quá đủ cho một sản phẩm dùng được.
Vậy tại sao từ trước tới nay các sản phẩm trong nước không thành công, không chiếm lĩnh được thị trường trong nước cũng như ngoài nước. Rất đơn giản Sản phẩm của các công ty trong nước giá thành cao, hình thức sản phẩm xấu và thậm chí là quá tồi tệ, tính năng ít so với mặt bằng chung. Mời các bạn xem một số hình ảnh
Có lẽ các bạn vẫn còn tò mò khi xem và đọc những lời mình vừa nói. Có lẽ sự thật quá phũ phàng phải không các bạn. Tại sao chúng ta không có sản phẩm đẹp như các công ty nước ngoài phải chăng do chúng ta không có khả năng sao hay các công ty kia quá kém về mặt thiết kế và thẩm mỹ hãy cùng tôi tìm hiểu và lật lại quá khứ nào.
------ Quá khứ học tập hào hứng.
Môn mỹ thuật : Có lẽ nhiều bạn trẻ coi thường môn này ? Vì sao nhỉ ?
Nếu bạn có ý kiến hãy comen phía dưới nhá ^_^
Nếu bạn có ý kiến hãy comen phía dưới nhá ^_^
------Quá khứ vất vả.
Quỹ hạn hẹp : Điều này đúng với đa phần không phải ai cũng có tiền tất yếu đồ dùng có là được không quan trọng sấu đẹp lắm.
------Quá khứ lười sáng tạo.
Sáng tạo là gì nhỉ ? : Câu hỏi của nhiều người nhưng trả lời thì khó đấy nha. Nhiều người có cách học hết sức độc đáo đó là " Học Thuộc Lòng ", coi văn mẫu hay copy văn của ai đó làm tác phẩm của mình. Môn mỹ thuật không quan trọng "Vẽ lại mấy hình sẵn trong sách là được rồi " thử hỏi có mấy ai cầm bảng vẽ và mầu đi vẽ phong cảnh chưa. Trong các hoạt động tập thể thì rất ít khi đưa ra ý tưởng mới.
------Quá khứ lười giao tiếp và hoạt động tập thể.
Giao tiếp là đương nhiên nhưng hoạt động tập thể thì ..... : dấu ba chấm chắc các bạn cũng đoán ra " chuồn là thượng sách " phải không nào. Các trường lớn học sinh thường tập trung học một cách miệt mài hoạt động ngoại khóa cũng được thường xuyên hơn thế nhưng các trường huyện thì quá ít luôn có khi còn không bao giờ có nữa. Trường Huyện hay trường bản hiện nay là cái nôi học tập của đa phần thủ khoa tương lai...
------Quá khứ không có tư duy.
Tư duy là gì ? : câu hỏi khó phải không. Nhưng phải nói thiệt là trẻ em Việt Nam đa phần đi học với một ước mơ nhỏ nhoi là thoát nghèo, không cần học vẫn có bằng, không cần làm vẫn có ăn, đến tuổi rồi lấy chồng thôi ... Quả là bất ngờ phải không các bạn. Hãy tự ngẫm xem có phần nào đúng không nhé.
Nghĩ lại quá khứ thiệt đúng là một mớ bòng bong. Vậy hiện tại thì sao nhỉ ?
Khoa học tiến hằng ngày, khám phá mới được tìm tòi nghiên cứu hàng giờ bởi những nhà khoa học trên khắp thế giới. Việt Nam thì sao nhỉ.
Từ những quá khứ mà trẻ em Việt chúng ta sẽ không bất ngờ gì khi lớn lên nỗi ám ảnh của quá khứ và cả môi trường làm việc đầy bão tố. Khiến chinh những nhân viên kì cựu của các công ty có những thói quen sấu mà lẽ ra là không nên có những thói quen đó thể hiện trên chính sản phẩm họ tạo ra và ngay cả những người điều hành họ cũng vậy. Cẩu thả trong quá trình phân tích thống kê số liệu hay quá trình nghiên cứu thị yếu người tiêu dùng vô tình họ đã vướng ngay phải con đường dốc một cách nhanh chóng. Đó là đưa ra một sản phẩm không thẩm mĩ, kiểu dáng không phù hợp với thiết kế bên ngoài của sản phẩm kể cả hoa văn họa tiết trang trí sản phẩm cũng không phù hợp. Tất yếu người tiêu dùng sẽ tìm đến giải pháp khác.
Bài viết mang tính chất cá nhân. Nếu bạn thấy hay hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân. Nếu bạn có góp ý hãy comemt ngay dưới bài viết.
Chúc các bạn có tư duy sáng tạo tốt.